SIPMX

ทำความรู้จัก SIPMX IP-PBX
SIPMX เป็นระบบโทรศัพท์ระดับ Enterprise ที่ออกแบบตามมาตรฐานสากล โดยรวมคุณสมบัติที่ครบถ้วนสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทั้งฟังก์ชันพื้นฐานและฟังก์ชันเฉพาะสำหรับคอลเซ็นเตอร์ เช่น ระบบกระจายสายอัตโนมัติ (Automatic Call Distribution: ACD) และระบบจัดการคิวอัจฉริยะ ที่สามารถปรับใช้ได้ทั้ง Inbound Call Center และ Outbound Call Center เพื่อตอบสนองกลยุทธ์การทำงานที่หลากหลาย
นอกจากนี้ SIPMX ยังมีฟังก์ชันพิเศษที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น การบันทึกเสียงสนทนาอัตโนมัติ (Voice Recording), การแสดงรายงานข้อมูลการทำงานแบบเรียลไทม์ทั้งบนหน้าจอและ Wallboard รวมถึงระบบตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ (Agents) ได้ตลอดเวลา ผู้ดูแลระบบยังสามารถปรับแต่งค่าต่างๆ ได้ผ่านเว็บบราวเซอร์ (Web-based Configuration) ได้อย่างสะดวก
SIPMX เหมาะสำหรับองค์กรทุกประเภท ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต้องการศูนย์บริการลูกค้า (Customer Service), ศูนย์ช่วยเหลือ (Helpdesk), งานขายผ่านโทรศัพท์ (Tele-Sales), หรืองานสำรวจผ่านโทรศัพท์ (Tele-Survey) เป็นต้น ระบบนี้ช่วยให้การบริการลูกค้ามีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานให้กับองค์กรของคุณ
SIPMX Features
Telephony Features

- Auto Attendant (IVR) : ระบบตอบรับอัจฉริยะจากทาง SIPMX ที่ใช้งานได้ง่าย สามารถตั้งKeyword ด้วยหมายเลขบนเครื่องโทรศัพท์ได้หลายรูปแบบ สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลที่ตั้งค่าไว้ตามหมวดหมู่ได้ ใช้งานได้คล่องในทุกองค์กรและทุกสถานการณ์
- Ring Group : ฟีเจอร์Ring Group สามารถที่จะตั้งค่าให้เครื่องโทรศัพท์ทุกเครื่องส่งเสียงพร้อมกัน เมื่อมีสายเรียกเข้า
- Call Pickup : สามารถรับสายแทนเพื่อนร่วมงานได้อย่าง่ายดาย เพียงแค่กดรหัสตามที่เราตั้งค่าไว้
- Call Forwarding : ไม่พลาดทุกการสนทนา แม้ไม่ได้อยู่ที่โต๊ะทำงาน ด้วยฟีเจอร์การฝากสายจากเบอร์ภายใน ไปยังเบอร์มือถือ หรือเบอร์อื่นที่เราต้องการให้ช่วยรับสายสนทนาแทน
- DiDs : กรณีที่มีสายเข้าเป็นจำนวนมากในองค์กร ระบบสามารถที่จะช่วยบริหารจัดการให้ต่อสายตรงเข้าสู่เจ้าหน้าที่ได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องผ่านระบบส่วนกลางหรือOperator
- Voicemail : ระบบฝากข้อความ ที่คุณสามารถ ฝากไว้ในระบบได้ไม่จำกัดระยะเวลา และยังสามารถที่จะส่งไฟล์เสียงนั้นไปยังอีเมลของผู้รับได้โดยตรง







- Music on Hold (MOH) : ฟีเจอร์ที่ให้คุณสามารถที่จะดาวน์โหลดเสียงเพลงขณะพักสายในระบบได้ไม่จำกัด อย่างอิสระ
- Call Recording : ฟีเจอร์บันทึกเสียงของระบบโทรศัพท์ที่ผู้ดูแลระบบสามารถที่จะเข้าฟังย้อนหลังได้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับงานที่เกี่ยวกับการดูแลลูกค้าทางโทรศัพท์ และต้องการฟีดแบ็คพนักงาน หรือนำข้อมูลที่ได้จากการบันทึกเสียงนำไปปรับปรุงการทำงานและองค์กรต่อไป
- Paging / Zone Paging : ฟีเจอร์ที่สามารถประกาศเสียงผ่านเครื่องโทรศัพท์ได้ และสามารถตั้งค่าเป็นZone ที่เราจะประกาศเสียงในแต่ละช่วงเวลาได้
- Analog & IP Phone : ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ SIPMX สามารถรองรับหัวเครื่องโทรศัพท์ได้ทั้ง Analog และ IP-Phone
- Branch Office Support : ถึงแม้สำนักงานจะอยู่คนละที่ หรือคนละจังหวัด ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะฟีเจอร์ Branch Office Support จะทำให้เราสามารถสนทนา โอนสายไปยังแต่ละแผนก ถึงแม้จะคนละที่ได้อย่างสะดวก ไร้รอยต่อ
- Conference Bridges : ฟีเจอร์Conference Bridges ที่สามารถให้คุณควบคุมผ่านเว็บไซต์ Meet Me Conference ที่ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมต่อการประชุมแบบเสียงระหว่างเบอร์ภายใน ภายนอกได้อย่างเป็นส่วนตัว และไม่จำกัดจำนวนสาย
- Follow Me : ฟีเจอร์นี้เราสามารถที่จะตั้งค่าให้เมื่อมีสายเรียกเข้ามาในระบบ สามารถตั้งค่าให้โทรศัพท์ดังมากกว่า1 เครื่องขึ้นไปได้ และกรณีที่มีคนรับสายแล้ว เครื่องอื่นๆก็จะดับทันที
ACD Features






- Full Featured ACD : ฟีเจอร์กระจายสายโทรเข้าอย่างเท่าเทียม เพื่อแก้ปัญหาให้กับหลายองค์กรที่มีตำนวนสายโทรเข้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวันจากลูกค้า และอาจจะต้องถือสายรอนาน โดยฟีเจอร์นี้จะเข้ามาแก้ปัญหานั้น ให้จำนวนสายที่โทรเข้ามา กระจายไปยังเบอร์ภายในเพื่อรับสายที่โทรเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว เท่าเทียม
- Skills based Routin : ฟีเจอร์อัจฉริยะจาก SIPMX IP-PBX ที่จะช่วยคำนวณระบบว่าเมื่อสายถัดไปโทรเข้ามา ควรส่งต่อให้เจ้าที่คนไหนเป็นคนพูดสาย ซึ่งจะช่วยให้การสนทนาทำงานได้อย่างเท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ
- Agent Login/Logout : ระบบที่จะช่วยเข้ามาบันทึกการเข้า-ออกการทำงาน เหมาะเป็นอย่ายิ่งกับสายงานคอเซ็นเตอร์ที่ต้องการบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานในองค์กร
- Silent Monitoring : ผู้ที่เป็นหัวหน้างาน/ผู้ดูแล สามารถที่จะเข้าไปติดตามการทำงาน-การสนทนาสายระหว่างพนักงานและลูกค้าได้โดยที่ไม่รบกวนสถานการณ์สนทนานั้น
- Agent Call Recording : ขั้นกว่าของระบบบันทึกเสียง โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะเพิ่มรายละเอียดบันทึกการโทรในองค์กรได้ เช่น การบันทึกชื่อตัวแทน , ชื่อลูกค้าบันทึกช่วงเวลาเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาเมื่อต้องการใช้ไฟล์นี้ ไฟล์เสียงดังกล่าวจะถูกเก็บไว้ในระบบที่มีความปลอดภัยสูงสุด โดยจะเข้าถึงข้อมูลได้จะต้องมีการอนุมัติการเข้าถึงอย่างเข้มงวด
- Agents on Call Phones : เจ้าหน้าที่ทำงานง่าย ที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ด้วยฟีเจอร์ Agents on Call Phones. ที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ สามารถรับสายผู้ที่โทรเข้ามาได้จากทั้งเครื่องIP-Phone ในบริษัท หรือจะผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำได้ง่ายไม่มีสะดุด และมีประสิทธิภาพ
Extra Features



- NEXT Billing System : ฟีเจอร์ที่สามารถบันทึกReport การใช้โทรศัพท์ในองค์กรมาใช้ในการวิเคราะห์ภาพรวม การคำนวณค่าใช้จ่าย และทรัพยากรที่ต้องใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- Talk 2 : ค้นหาไฟล์บันทึกการโทรได้ง่าย ด้วยฟีเจอร์นี้
- Fax Support : ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน และปรับการใช้งานให้เข้ากับยุคสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยFaxที่ได้รับจะถูกเก็บไว้อย่างดีบนอีเมล์ และสามารถเลือกปริ้นออกมาเป็นกระดาษได้เท่าที่จำเป็น